2014 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Dân gian ta từng nói: “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Điều này ngụ ý rằng, tính cách và sự trưởng thành của con cái, phần lớn do “trời” quyết định. Chúng ta không thể nào phủ nhận được vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục hình thành và định hướng tính cách của đứa trẻ, nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua được yếu tố năm sinh, ngày sinh cũng ảnh hưởng lên sự phát triển của một cá nhân. Nếu như bạn đang có băn khoăn về người sinh năm 2014 bao nhiêu tuổi? Là mệnh gì? Tính cách như thế nào? Hợp với những tuổi nào?,… thì hãy cùng đón xem bài viết dưới đây của Decor Hà Nội để có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Sinh năm 2014 bao nhiêu tuổi?

Theo lịch vạn niên những người sinh năm 2014 sẽ được tính từ ngày 31 tháng 01 năm 2014 đến ngày 18 tháng 2 năm 2015.

Tính đến năm 2023 những người sinh năm 2014 sẽ được 9 tuổi.

Sinh năm 2014 là tuổi con gì?

Những người sinh năm 2014 là tuổi giáp Ngọ – tức cầm tinh con ngựa – con giáp thứ bảy trong 12 con giáp.

Theo sách tử vi phân tích:

Xét theo thiên can Giáp:

Người tuổi Giáp Ngọ tương hợp với thiên can Kỷ
Người tuổi Giáp Ngọ tương khắc với thiên can Canh, Mậu.

Xét theo địa chi Ngọ:

Những người sinh năm 2014 có tam hợp là Dần – Tuất – Ngọ
Những người sinh năm 2014 có tứ hành xung là Tý – Mão – Ngọ – Dậu.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về người sinh năm 2013 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi nào?

2014 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Có thể bạn quan tâm tìm hiểu và khám phá người sinh năm 2015 mệnh gì? tuổi con gì? hợp màu gì? hợp tuổi gì?

Sinh năm 2014 thuộc mệnh gì?

Theo góc nhìn phong thủy vạn vật của vũ trụ sẽ xoay quanh ngũ hành tương quan gồm có 5 mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Dựa vào cách tính toán khoa học của phong thủy những người sinh năm Giáp Ngọ 2014 mang mệnh Kim và thuộc nạp âm Sa Trung Kim, nghĩa là vàng trong cát.

Từ bản mệnh Kim người ta cũng sẽ xét được mối quan hệ tương sinh tương khắc của những người sinh năm 2014 với những hành mệnh khác cụ thể như sau:

  • Người sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy
  • Người sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Sinh năm 2014 tính cách như thế nào?

Dựa vào mệnh Kim và nạp âm Sa Trung Kim chúng ta có những nét tính cách định hình nên người sinh năm 2014 như sau:

Những cô bé, cậu bé sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim và mang nạp âm Sa Trung Kim nên có trong mình đức tính tốt bụng, hiền lành của mệnh Thổ và sự thông minh, cứng rắn của mệnh Kim. Bởi vàng trong cát là sự kết hợp giữa tính thổ và tính kim.
Sa Trung Kim không bao giờ đi đơn lẻ mà luôn tập hợp thành quặng lớn vì vậy những người sinh năm 2014 thường thích làm việc đội nhóm, thích tập hợp sức mạnh của tập thể hơn là tách mình độc lập làm việc, độc lập học tập hay vui chơi. Khi trưởng thành, bạn có thể nhận thấy một đặc điểm khá nổi bật trong con người của những cô bé, cậu bé này, đó là họ thường để ý đến những điều lớn lao, khái quát, và không thích những thứ vụn vặt, manh mún.
Ưu điểm rất đặc biệt của những người sinh năm 2014 nằm ở giá trị trong tiềm năng của họ. Trong các nạp âm của mệnh Kim, Sa Trung Kim mang giá trị rất lớn, vì kim loại vàng rất quý. Chính vì vậy, những cô bé, cậu bé sinh vào năm 2014 thường là những người mang trong mình tiềm năng rất lớn. Có thể đó là năng khiếu hội họa, nghệ thuật, toán học hoặc năng khiếu bẩm sinh nào đó. Nếu nhận biết sớm được năng khiếu này và định hướng để các em theo đuổi cũng như nuôi dưỡng từ sớm thì chắc chắn các em sẽ tạo ra được giá trị rất sáng, rất rực rỡ cho tương lai.

Nhược điểm lớn nhất của những người sinh năm 2014 đó là sự cứng đầu dập khuôn theo nguyên tắc vì thế họ thường bị đánh giá là có tư duy bảo thủ khó lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến trái chiều. Chính vì vậy, ngay từ những ngày còn nhỏ, việc dạy bảo những đứa trẻ này không bao giờ là một điều dễ dàng với các bậc phụ huynh. Nhưng cha mẹ hãy hiểu được khung tính cách của con để có cách tiếp cận phù hợp nhất. Nếu sinh ra đứa trẻ mang mệnh Thủy – một sự nhẹ nhàng của dòng nước, thì cha mẹ chỉ cần nói là các con đã nghe lời, đã ngoan ngoãn hiểu chuyện. Nhưng nếu sinh ra đứa trẻ mang mệnh Kim – trong con có sự cứng rắn, cái tôi rất lớn, vì vậy sự nặng lời, khuôn ép bắt con phải theo ý mình là điều khiến các bé phản kháng mạnh hơn. Do đó, sự bình tĩnh, ngồi lại lắng nghe và phân tích cho con hiểu tại sao ba mẹ lại nghĩ thế và muốn con làm vậy, sẽ là cách hiệu quả nhất với những cô bé, cậu bé sinh năm 2014. Mệnh Kim cứng rắn, bảo thủ, nhưng cũng rất thông minh và sắc bén, nên khi phụ huynh dùng những lí lẽ phân tích dễ hiểu và đủ thuyết phục, chắc chắn con sẽ lắng nghe và tự sửa mình.

Những người sinh năm 2014 mang mệnh Kim nên cũng là những người có tính cách hướng nội không thích thể hiện bản thân ra bên ngoài nên thường sẽ người khác khó đánh giá đúng năng lực của họ. Vì vậy, cha mẹ cần định hướng và rèn luyện cho con sự cởi mở hơn nữa, tạo điều kiện môi trường để con sẵn sàng được lắng nghe, được phát biểu ý kiến của bản thân mà không bị đánh giá, bị nhận xét tiêu cực. Hãy khuyến khích trẻ con nói lên những suy nghĩ, dù là non nớt, dù là ngây thơ của mình ngay từ nhỏ để các bé mạnh dạn và thể hiện chính mình nhiều hơn.

Sinh năm 2014 hợp với những con số nào?

Theo phân tích của tử vi những người sinh năm 2014 sẽ hợp với những con số sau đây:

  • Với nam mạng hợp với số 1,3,4.
  • Với nữ mạng hợp với các số 2,5, 8,9.

Sinh năm 2014 hợp với màu sắc gì?

Để xét được màu sắc tương hợp tương khắc với 5 tuổi của mình người ta cũng dựa vào ngũ hành tương quan. Vì những người sinh năm 2014 thuộc mệnh Kim nên:

  • Màu tương sinh: vì thổ sinh kim nên màu tương sinh của mệnh kim là màu của hành thổ như vàng sậm, nâu đất
  • Màu tương hợp: chính là màu của bản mệnh tức là màu của mệnh Kim như màu xám, trắng, ghi, ánh vàng.
  • Màu tương khắc: vì kim khắc hỏa nên màu tương khắc của những người sinh năm 2014 đó là màu đỏ, cam, hồng, tím, màu thuộc hành Hỏa.

Có thể bạn quan tâm và tìm hiểu tới người sinh năm 2012 mệnh gì? tuổi con gì? hợp màu gì? hợp tuổi gì?

Những người sinh năm 2014 hợp với tuổi nào?

Với nam mạng

Những tuổi kết hôn hợp nhất với những người sinh năm 2014 đó là tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Quý Tỵ.
Những tuổi không hợp với những người sinh năm 2014 kể về đường tình duyên và làm ăn đó là Ất Mùi, Tân Sửu. Mình những tuổi này thuộc tứ hành xung và đố kỵ nhau về cung mệnh nên khi hợp tác làm ăn cũng như kết duyên thì sẽ gặp nhiều trắc trở tut lùi vất vả.

Với nữ mạng

Nên hợp tác hoặc kết duyên với những người thuộc tuổi Giáp Ngọ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Canh Tý, Nhâm Dần, Quý Tỵ. Đây là những tuổi tam hợp và có mệnh tương sinh với tuổi sinh năm 2014.
Mặt khác không nên hợp tác hoặc kết duyên với những người thuộc tuổi Ất Mùi và Tân Sửu. Đây là hai tuổi đại kỵ của tuổi Quý Tỵ nếu kết hôn hoặc hợp tác với những người tuổi này thì cả hai sẽ gặp nhiều biến cố khó khăn không lường trước và sẽ dẫn đến chia cắt.

Theo phân tích của tử vi nếu bạn ở độ tuổi 18, 19, 20, 31, 37 và 42 thì tuyệt đối không nên kết hôn vì những tuổi này không được thuận lợi về đường tình duyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *