Lĩnh vực tâm linh đặc biệt là phong thủy đã có từ rất lâu đời, cho đến ngày nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi và được nhiều người tin tưởng. Theo phong thủy thì năm sinh mình ra đời sẽ quyết định rất nhiều đến vận mệnh của mỗi con người. Vậy những người sinh năm 2003 mệnh gì, tuổi con gì, hợp màu gì và hợp tuổi như thế nào? Hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

sinh-nam-2003-menh-gi

Sinh năm 2003 mệnh gì? Ngũ hành sinh khắc?

Những người sinh năm Quý Mùi 2003 mang trong mình mệnh Mộc, cụ thể là nạp âm Dương Liễu Mộc ( đây là một loại cây thân nước gỗ mềm, mảnh mai). Giống như cái tên của nó thì những người thuộc nạp âm này có khả năng chống chọi rất bền bỉ, dẻo dai, dám đương đầu trước những khó khăn mà không ngại gian khổ, ngại thất bại và không bao giờ hoặc hiếm khi có ý nghĩ bỏ cuộc. Thế nhưng, sức chịu đựng của họ không cao nên cũng dễ gặp thất bại. Họ có khả năng giao tiếp trời phú vì thế họ rất được lòng mọi người xung quanh kể cả người già đến trẻ nhỏ ai ai cũng yêu quý.

Theo các nhà phong thủy thì vận mệnh còn cho mỗi người biết được hướng đi nào là tốt nhất, thuận lợi, bình an nhất và tránh được những điều xui xẻo trong cuộc sống đặc biệt là đối với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán,… càng phải quan tâm đến vấn đề này. Theo quy luật tương sinh – tương khắc giữa năm mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì những người mệnh Mộc tương sinh với mệnh Hỏa và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Kim.Cụ thể như sau:

Mộc sinh Hỏa: theo tương sinh phong thủy thì Mộc tương trưng cho cây gỗ còn Hỏa tượng trưng cho lửa, do đó Mộc sinh Hỏa có thể hiểu là gỗ cháy sẽ sinh ra lửa hoặc có thể hiểu là muốn có được lửa thì phải có gỗ. Như vậy, mối quan hệ giữa Mộc và Hỏa là mối quan hệ tốt, tương trợ lẫn nhau. Vì thế điều này mang lại rất nhiều may mắn cho người mệnh Mộc, giúp công việc lẫn cả cuộc sống của họ phát triển rất nhanh chóng. Giúp cho họ có nguồn lực dồi dào, lúc nào cũng tự tin tỏa sáng, tràn đầy năng lượng do vậy họ thăng tiến rất nhanh.

Kim khắc Mộc: Kim là kim loại, những vật sắc nhọn còn Mộc là cây cối, như vậy có thể hiểu là kim loại sắc bén sẽ chặt đổ cây cối. Vì thế, đây là mối quan hệ không có lợi cho người mệnh Mộc. Chính vì thế, trong cuộc sốn thường ngày và cả công việc thì nên tránh hợp tác cùng những người mệnh Kim để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Bạn có thể tìm hiểu qua: Người sinh năm 2024 là năm con gì? Mệnh gì? Hợp tuổi gì? Hợp màu gì?

Sinh năm 2003 tuổi con gì?

Theo lịch vạn niện, những người sinh năm 2003 là tuổi con Dê, có năm sinh dương lịch từ ngày 01/02/2023 đến 21/01/2024. Những người sinh năm 2003 còn có năm sinh âm lịch là Quý Mùi. Để hiểu rõ về năm sinh này thì cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về Thiên can và Địa chi. Tìm hiểu về vấn đề này chủ yếu là để biết một chút chút về tương lai, vận mệnh, tuổi làm ăn, tuổi lấy vợ lấy chồng sao cho đẹp nhất, hạnh phúc, sung túc nhất, nên tránh làm việc gì để ít xảy ra tranh cãi dẫn đến thất bại, rạn nứt tình cảm trong các mối quan hệ. Thiên can và Địa chi của người sinh năm 2003 cụ thể như sau:
Thiên can Quý, tương hợp với Mậu, tương hình với Đinh và Kỷ
Địa chi Mùi, tam hợp với bộ Hợi -Tam – Mùi, tứ hành xung với bộ Thìn- Tuất – Sửu – Mùi

Sinh năm 2003 hợp màu gì?

Trong phong thủy, việc lựa chọn những màu sắc hợp với tuổi, hợp với mệnh sẽ giúp tăng cường sinh khí, giúp có nhiều vận may, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, cuộc sống gặp nhiều điều tốt đẹp, thu hút tài lộc. Những màu hợp và kỵ với mệnh Mộc như sau:

Màu hợp:

Màu bản mệnh: là những màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh nõn chuối, xanh đậm, xanh lục,…
Màu tương sinh: là những màu thuộc hành Thủy như màu xanh nước biển, xanh dương, màu đen,…
Màu kỵ: là những màu thuộc hành Kim như trắng, xám ghi, xám trắng, xám đậm,…

Có thể bạn nên tìm hiểu qua: Tìm hiều về ngũ hành tương sinh tương khắc và những quy luật trong ngũ hành

Sinh năm 2003 hợp tuổi gì?

Cũng giống như việc lựa chọn màu sắc phù hợp thì việc chọn tuổi cũng không kém phần quan trọng đối với mỗi người. Việc chọn người hợp tuổi sẽ giúp những người hoạt động trong lĩnh vực làm ăn, kinh doanh hoặc dựng vợ gả chồng luôn luôn thuận lợi, gia đình êm ấm, hạnh phúc, công việc hanh thông, phát đạt nhanh chóng. Và ngược lại, nếu chọn phải những người khắc tuổi thì công việc sẽ bị phá hoại, không bao giờ phát triển được, cuộc sống gia đình cũng không được hạnh phúc, luôn xảy ra bất đồng, cãi vã.Tuy nhiên, để xác định chính xác được vấn đề này thì cần phải chia rõ giới tính, Cụ thể như sau:

Nam 2003 mạng:

Tuổi hợp làm ăn: Quý Mùi, Ất Dậu, Đinh Hợi, Kỷ Sửu
Tuổi hợp kết hôn: Quý Mùi, Đinh Hợi, Tân Mão, Canh Ngọ
Tuổi Kỵ: Canh Thìn, đặc biệt là không nên hợp tác với những người sinh năm Nhâm Thìn

Nữ 2003 mạng:

Tuổi hợp làm ăn: Ất Dậu, Quý Mùi, Đinh Hợi
Tuổi hợp kết hôn: Quý Mùi, Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Ất Dậu, Tân Tỵ, Tân Mão.
Tuổi kỵ: Canh Thìn, Nhâm Thìn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *