Theo truyền thống ngàn đời của người Á Đông, tử vi và phong thủy là hai yếu tố đồng hành cùng quyết định đến cuộc sống của mỗi người. Vì tầm quan trọng này, hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu về người sinh năm 1973 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì? .. qua bài viết này bạn nhé!

Sinh năm 1973 mệnh gì?

Theo quy luật vận hành của tạo hóa, thế giới tự nhiên được cấu tạo chủ yếu bởi 5 nhân tố, đúng với Ngũ hành: Kim-Thủy-Thổ-Hỏa-Mộc. Và người xưa xem xét những đặc tính của từng nguyên tố để nhận thấy sự tương ứng với đặc tính của con người trong mỗi năm sinh khác nhau. Chính vì vậy, mỗi năm sinh âm lịch sẽ gắn với một nguyên tố trong ngũ hành – người ta gọi đó là Mệnh. Mệnh sẽ cho chúng ta biết về nét tính cách chung, mối quan hệ tương sinh, tương khắc trong cuộc sống con người. Đây là yếu tố quan trọng bậc nhất khi nói về tử vi của một người.

Theo tính toán trong Ngũ hành, người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, cụ thể nắm trong nạp âm Tang Đố Mộc – Gỗ cây dâu.

Từ đây, chúng ta có luận giải về nét tính cách chung của người sinh năm 1973 dựa vào mệnh Mộc và nạp âm Tang Đố Mộc. Họ là những người luôn sống và hành động theo nền tảng đạo đức, trong mọi tình huống vẫn luôn đặt chữ “Nhân” lên đầu để nhắc nhở bản thân. Giống như đặc trưng của cây, cắm sâu rễ xuống lòng đất để hút chất dinh dưỡng, nhưng luôn xòe tán mát để che chở, bảo vệ cho muôn loài khác. Những người sinh năm 1973 không cứng nhắc, bảo thủ mà họ biết lắng nghe, học hỏi và thích nghi nhanh, bởi bản chất nạp âm Tang Đố Mộc là gỗ cây dâu – loài cây có sự mềm dẻo và linh hoạt lớn. Chính vì vậy những người sinh năm 1973 thường chọn cho mình sự “dịch chuyển” để tìm kiếm những cơ hội mới, thay vì yên vị chờ cơ hội đến với mình.

Những người thuộc mệnh Mộc có mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc với các mệnh khác như sau:

Mệnh Mộc hợp với người mệnh Thủy vì:

Thủy sinh Mộc: thủy là nước, là nguồn cung cấp quan trọng và nuôi dưỡng cây phát  triển nhanh chóng.

Mệnh Mộc khắc với người mệnh Kim vì:

Kim khắc Mộc: kim là kim loại, kim loại có thể chế tạo ra được các vật dụng sắc bén như dao, rìu, kiếm,… Những vật trên đều có thể chặt đứt hoặc làm tổn thương đến cây.

Chính vì vậy những người mang mệnh Mộc sẽ có tính cách phù hợp và được hỗ trợ về mặt năng lượng khi ở bên, đồng hành cùng những người mệnh Thủy. Ngược lại họ sẽ rất kỵ và dễ mâu thuẫn với những người mệnh Kim.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm Người sinh năm 1971 mệnh gì? Nam nữ 1971 tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

1973 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?
1973 mệnh gì? Tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Sinh năm 1973 tuổi con gì?

Sau khi xem xét kỹ lưỡng yếu tố mệnh, chúng ta chuyển đến một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tiếp theo đó chính là về tuổi – con giáp mà năm sinh đó đại diện.

Những người sinh năm 1973 thuộc tuổi con trâu, có ngày sinh dương lịch bắt đầu tính từ ngày 03/02/1973 đến 22/01/1974. Năm sinh âm lịch là năm Quý Sửu.

Từ những thông tin cơ bản này, Decor Hà Nội sẽ trích dẫn đầy đủ, cụ thể phân tích luận giải trong sách tử vi về tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 như sau:

– Thiên can: Quý

+ Tương hợp: Mậu

+ Tương hình: Đinh, Kỷ

– Địa chi: Sửu

+ Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Cụ thể, thiên can Quý thuộc hành Thủy, địa chi Sửu thuộc hành Thổ. Theo quy luật ngũ hành, Thủy và Thổ khắc nhau, vì vậy thiên can và địa chi khắc nhau. Do đó những người sinh năm 1973 thuộc tuổi Quý Sửu có cuộc sống gặp nhiều thách thức, phải bươn trải nhiều thì mới có thành quả vẻ vang. Điều này cũng phù hợp với xu hướng tính cách ưa thích sự bươn trải, thay đổi của người sinh năm 1973 nạp âm Tang Đố Mộc. Khi xác định được đặc điểm này, họ sẽ biết đâu là con đường phù hợp để họ vươn lên và thay đổi cuộc sống.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Người sinh năm 1972 mệnh gì? Nam nữ 1972 tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Sinh năm 1973 hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp với màu bản mệnh (màu của mệnh Mộc ) và hợp với màu của mệnh Thủy (màu tương sinh của mệnh Mộc)

Màu tương sinh mệnh Mộc

Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc: nguồn cung cấp nước giúp cây cối phát triển xanh tốt. Vì vậy, màu hợp với mệnh Mộc chính là những màu sắc thuộc mệnh Thủy. Đó chính là màu đen, màu xanh dương.

Màu đen

Màu đen giúp tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm, huyền bí, quyền lực, địa vị của chủ nhân. Đồng thời, màu sắc này cũng đem lại cảm giác rất tĩnh lặng, bí ẩn tạo sức hút vô cùng lớn và sẽ giúp gia chủ tránh khỏi những nguy hiểm đang rình rập.  Màu đen giúp mang lại sức mạnh cho chủ nhân, giúp họ có thể làm chủ trong mọi tình huống. Không những thế, nó là màu tượng trưng cho bóng tối, cho sự khai phá nên kích thích trí sáng tạo, vượt qua những lối mòn để kiến tạo những giá trị mới.

Màu xanh dương

Xanh dương là màu của tự do, trung thành, sự tin cậy. Khi nhìn màu xanh dương sẽ đem lại cảm giác bình yên đến lạ thường, khiến ta cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái đầu óc. Ngoài ra, xanh dương là màu sắc đại diện cho trí thông minh, sự tự tin của con người. Vì thế, sắc xanh sẽ tiếp thêm sức mạnh, sự tin tưởng vào bản thân để dễ đạt được những thành công trong công việc từ đó sẽ giúp sự nghiệp phát triển, đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

 Màu tượng hợp

Màu xanh lá cây

Đây là màu hợp bản mệnh của người mệnh Mộc. Màu xanh tượng trưng cho sức sống dồi dào, năng lượng tích cực, sự sinh sôi nảy nở chính vì thế sẽ giúp chủ nhân luôn tràn đầy năng lượng, không cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ. Đồng thời, còn mang lại sự may mắn, phát tài phát lộc, sự nghiệp phát triển nhanh chóng.

Màu tương khắc

Vì Kim khắc Mộc (kim loại sẽ cắt gỗ) nên người mệnh Mộc cần tuyệt đối tránh sử dụng các màu: trắng, ánh bạc, ánh kim, vàng, nâu. Sử dụng những màu tương khắc sẽ tiết chế may mắn, đem đến những bất an, xui xẻo không đáng có cho người mệnh Mộc.

Lưu ý: Theo quy tắc của phong thủy, khi lựa chọn màu sắc, người ta sẽ chọn theo thứ tự ưu tiên màu tương sinh trước, sau đó đến màu tương hợp.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Người sinh năm 1974 mệnh gì? Nam nữ 1974 tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Sinh năm 1973 hợp với tuổi nào?

Đứng trước những quyết định quan trọng như chọn bạn đời, chọn đối tác làm ăn lâu dài,.. chắc chắn việc xem xét sự phù hợp về tuổi mệnh là điều không thể thiếu ở các nước phương Đông. Chắc chắn yếu tố quan trọng hàng đầu vẫn là yếu tố con người, nhưng bên cạnh “nhân hòa” thì có sự tương hỗ của “thiên thời” và “địa lợi” vẫn là thế “kiềng ba chân” vững vàng để tạo nên sự thành công lâu dài, hạnh phúc viên mãn.

Vậy những người sinh năm 1973 hợp với những tuổi nào? Dưới đây Decor Hà Nội sẽ cung cấp đến bạn kết quả phân tích luận giải trong sách tử vi như sau:

Nam mạng Quý Sửu 1973

+ Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Quý Hợi, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất

Nữ mạng Quý Sửu 1973

+ Trong làm ăn: Quý Sửu, Ất Mão và Đinh Tỵ

+ Lựa chọn vợ chồng: Quý Sửu, Ất Mão, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi

+ Tuổi kỵ: Nhâm Tuất, Canh Tuất

Trên đây, Decor Hà Nội đã tổng hợp và cung cấp đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về người sinh năm 1973. Hy vọng bài viết đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích!

Chúc bạn đọc thành công và gặp nhiều may mắn!

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Người sinh năm 1975 mệnh gì? Nam nữ 1975 tuổi con gì? Hợp màu gì? Hợp tuổi gì?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *