Để dễ dàng quản lý các phương tiện giao thông trên cả nước, bộ công an đã cấp cho mỗi tỉnh thành của Việt Nam một biển số xe riêng, áp dụng cho cả xe ô tô và xe máy. Vậy biển số xe 23 là tỉnh nào của Việt Nam? Các bạn hãy cùng Decor Hà Nội theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin về biển số 23 cũng như cách đăng ký xe tại tỉnh thành này nhé.

Biển số xe 23 là tỉnh Hà Giang – Tổng quan tỉnh Hà Giang

Theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA thì biển số xe 23 là thuộc quản lý của tỉnh Hà Giang. Đây là tỉnh thuộc miền núi vùng cực bắc của đất nước Việt Nam, có tổng diện tích là 7.929,48 km2, cách Hà Nội 318 km theo đường bộ. Hà Giang có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng đối với tổ quốc, tiếp giáp Trung Quốc và các tỉnh khác của Việt Nam như Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai và Yên Bái.
Hà Giang có mật độ dân số khá thấp, trong đó người Mông chiếm đa số, phần còn lại là các dân tộc thiểu số như Thổ, Tày, Nùng, Dao,…

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Biển số xe 24 là tỉnh nào? Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe chi tiết

bien-so-23-tinh-nao

Top những địa điểm du lịch tại Hà Giang tuyệt đối không nên bỏ lỡ

Biển số xe 23 là biểu tượng giao thông đặc trưng của tỉnh Hà Giang, nằm ở phía Bắc Việt Nam. Vùng đất này nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với những ngọn núi cao, đèo dốc uốn lượn và cánh đồng lúa bạt ngàn. Biển số 23 trên các phương tiện giao thông thể hiện sự độc đáo và văn hóa của Hà Giang.
Tỉnh Hà Giang còn là nơi du khách có thể khám phá văn hóa dân tộc đa dạng, với các bản làng truyền thống và thổ cư. Đến đây, bạn có cơ hội tương tác với những người dân tộc, tham gia vào cuộc sống hàng ngày và trải nghiệm những phong tục tập quán độc đáo.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch cực kỳ độc đáo tại Hà Giang mà bạn nên thử một lần trong đời

Cột mốc số 0

Cột mốc Km0 là một trong những địa điểm đặc biệt mà hầu như ai tới Hà Giang cũng sẽ check in. Đây là cột mốc đánh dấu cho một cuộc hành trình phiêu lưu đầy thú vị tại mảnh đất Hà Giang thương nhớ này; là cột mốc đánh dấu cho cuộc khởi hành khám phá những con đèo cao, những con suối mát và khám phá những điểm du lịch tuyệt vời khác của Hà Giang.

Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ leo núi, trekking hay thám hiểm tại Hà Giang. Khu rừng này có rất nhiều hoạt động cắm trại, dã ngoại cùng các homestay, resort xinh xắn để mọi người thư giãn và giao lưu văn hóa với người dân địa phương. Cảnh đẹp tại rừng thông này chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho những ai yêu thiên nhiên và đam mê khám phá.

Cổng Trời Quản Bạ

Đã nhắc tới Hà Giang thì không thể nào bỏ qua địa điểm Cổng Trời Quản Bạ – một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Hà Giang. Nơi đây có vị trí cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 43km, cao 1500m so với mực nước biển. Cổng trời này nằm giữa hai đỉnh núi cao, là điểm đầu tiên xuất phát vào hành trình khám phá cao nguyên Đồng Văn. Đứng tại đây, bạn sẽ được ngắm những con đèo đẹp tựa tranh vẽ. Đồng thời sẽ ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi cao, những cánh rừng bát ngát của núi rừng Tây Bắc giữa bầu trời bao la, rộng lớn.

Núi Đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ hay còn gọi với tên khác là Núi Đôi Cô Tiên. Đây là ngọn núi có hình dáng tựa như bầu sữa bao la của người mẹ, xung quanh được bao phủ bởi những rừng cây xanh ngắt, điểm thêm đó là những đám mây lững lờ bao quanh đỉnh núi trắng ngần. Đặc biệt, núi đôi Quản Bạ còn có thể khoác lên mình những “chiếc áo” khác nhau theo từng mùa: đó là màu hồng của hoa tam giác mạch, màu vàng ươm của những áng ruộng bậc thang mùa lúa chín, là màu xanh ngắt của rừng cây và là màu xanh phủ mây trắng của những buổi mờ sương mai.

Phố cổ Đồng Văn

Điểm đến tiếp theo mà các bạn không nên bỏ lỡ tại Hà Giang đó chính là phố cổ Đồng Văn. Nơi đây hội tụ của nhiều dân tộc như Mông, Tày, Nùng, Hoa, Dao, Kinh tới đây sinh sống và làm việc. Phố cổ Đồng Văn mang một nét đẹp khá hoài cổ với những ngôi nhà đặc trưng đã nhuốm màu rêu phong của thời gian. Tại đây cũng diễn ra các phiên chợ đặc sắc vào chủ nhật hàng tuần. Du khách có thể tham gia phiên chợ để mua những món đồ đặc sản của vùng này, đồng thời đây cũng là dịp để mọi người có thể tìm hiểu về văn hóa và nếp sống của người dân tộc nơi đây.

Cột Cờ Lũng Cú

Đã đến Hà Giang thì nhất định phải đến cột cờ Lũng Cú – điểm đánh dấu cực Bắc của Việt Nam chúng ta. Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng với độ cao 1470m so với mực nước biển, có 839 bậc thang và có thêm 140 bậc cầu thang xoắn ốc là các bạn có thể chạm tay vào lá quốc kỳ, chính thức đứng tại điểm cao nhất cực Bắc của Việt Nam. Không những vậy, khi đứng ở độ cao này, các bạn có thể thấy được toàn cảnh sự kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc tuyệt vời đến nhường nào.
Có thể nói, cột cờ Lũng Cú là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất mà ai ai cũng muốn chinh phục.

Đèo Mã Pì Lèng huyện Mèo Vạc

Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” của núi phía Bắc với độ dài 20km cùng những khúc cua ngoằn ngoèo. Con đèo này nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc, do đó sau khi đi qua huyện Đồng Văn là các bạn có thể chinh phục ngay con đèo này. Nhìn từ đỉnh đèo xuống, bạn sẽ thấy được toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của núi rừng Tây Bắc của khu vực Mèo Vạc. Đồng thời bạn sẽ thấy được con sông Nho Quế nổi tiếng của Hà Giang đang uốn lượn qua những dãy núi trùng trùng điệp điệp, ánh lên màu xanh ngọc bích đặc trưng mà chỉ sông Nho Quế mới có.

Sông Nho Quế

Với màu xanh ngọc bích đặc trưng chảy dài giữa các vách núi cao sừng sững ở hai bên, sông Nho Quế đã trở thành dòng sông đắt khách nhất tại Hà Giang. Tại đây, các bạn sẽ được ngắm trọn vẻ đẹp của dòng sông chạy dài qua các vách núi, được nghe bài hát “Hà Giang ơi” trên từng chuyến đò và vô số các hoạt động thú vị khác trên dòng sông này. Cũng có rất nhiều du khách tới đây cùng với trang phục áo dài hoặc trang phục dân tộc Việt Nam để lưu giữ những bức ảnh đẹp với dòng sông Nho Quế này.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đã được chính phủ công nhận là di tích lịch sử quốc gia, có lịch sử phát triển từ thuở ban sơ đến nay đã được hàng trăm năm do người Nùng, La Chí và Dao khai hoang. Những bậc ruộng xanh ngắt của lúa non và những bậc ruộng vàng ươm, thơm ngát của lúa chín đã trở thành “chất liệu” đáng quý của bao nhiêu tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là những bức ảnh về ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ đều chính là ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Để ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của ruộng bậc thang này, du khách hãy tới bản Phùng, bản Luốc ở Hoàng Su Phì vào tháng 9 hoặc tháng 10. Đây là thời điểm các bạn sẽ thấy được mùa lúa đẹp nhất, cả một vùng trời ngập tràn sắc vàng ương của thang lúa chín giữa khung cảnh bao la của ánh nắng vàng rực và màu xanh ngát của mây trời.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Biển số xe 21 là tỉnh nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký xe?

Biển tỉnh Hà Giang theo các khu vực

Biển số xe máy tại Hà Giang

Tại Hà Giang, để quản lý giao thông dễ dàng, mỗi địa phương sẽ có biển số xe riêng, dưới đây là biển số xe máy của tỉnh:

  • Thành phố Hà Giang: Biển số 23B1
  • Huyện Bắc Quang: Biển số 23D1
  • Huyện Quang Bình: Biển số 23E1
  • Huyện Hoàng Su Phì: Biển số 23F1
  • Huyện Xí Mần: Biển số 23G1
  • Huyện Vị Xuyên: Biển số 23H1
  • Huyện Bắc Mê: Biển số 23K
  • Huyện Mèo Vạc: Biển số 23P1
  • Huyện Đồng Văn: Biển số 23N1
  • Huyện Yên Minh: Biển số 23M1
  • Huyện Quản Bạ: Biển số 23L1

Biển số xe ô tô tại Hà Giang

  • Biển số xe con từ 7 – 9 chỗ trở xuống là: 23A
  • Biển số xe ô tô chở khách cỡ trung và xe từ 9 chỗ ngồi trở lên là: 23B
  • Biển số xe tải và xe bán tải là: 23C
  • Biển số xe van đăng ký tại Hà Giang là: 23D
  • Biển số xe của doanh nghiệp có vốn nước ngoài, xe có công ty nước ngoài trúng thầu tại tỉnh Hà Giang, xe thuê của nước ngoài: 23 LD
  • Biển số xe sơ-mi rơ-moóc là: 23R
  • Biển số xe quân đội làm kinh tế ở Hà Giang: 23KT

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về  Biển số xe 25 là tỉnh nào? Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe tại tỉnh Lai Châu chi tiết.

Thủ tục đăng ký xe tại Hà Giang

Đối với xe máy

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

Sau khi mua xe từ cửa hàng, bạn cần chuẩn bị giấy tờ như tờ khai đăng ký xe, CMND, sổ hộ khẩu, và hóa đơn mua xe.

Bước 2: Đóng thuế trước bạ

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, bạn đến Chi cục Thuế cấp Huyện nơi cư trú để đóng thuế trước bạ. Mức thuế thay đổi tùy theo lần đăng ký, từ 5% lần đầu và 1% các lần sau.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký

Sau khi đóng phí, đưa hồ sơ đến Trụ sở Cảnh sát giao thông Huyện với phiếu kiểm tra xe, hóa đơn, CMND, sổ hộ khẩu và biên lai đóng thuế.

Bước 4: Xử lý hồ sơ đăng ký

Tại cơ quan công an, cán bộ sẽ kiểm tra hồ sơ và hiện trạng xe. Bạn cần viết Giấy khai đăng ký xe theo quy định, cùng với các thủ tục khác.

Bước 5: Cấp giấy chứng nhận

Cán bộ cấp giấy hẹn để trả giấy chứng nhận đăng ký xe và hướng dẫn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe.

Đối với xe ô tô

Để đăng ký xe ô tô tại thành phố Hà Giang, bạn cần tuân theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm 7 mục sau:

Các giấy tờ liên quan đến đăng ký xe ô tô như hóa đơn mua bán, giấy khai đăng ký, phiếu kiểm tra chất lượng,…

Bước 2: Kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số

Đến trụ sở Cảnh sát giao thông cấp tỉnh hoặc điểm đăng ký xe để kê khai hồ sơ và đề nghị cấp biển số.

Bước 3: Đóng lệ phí trước bạ

Tới Chi cục thuế cấp Huyện nơi cư trú để đóng lệ phí trước bạ. Mức lệ phí thay đổi, thường là 10% cho xe đăng ký lần đầu.

Bước 4: Đăng ký xe

Tới Phòng Cảnh sát giao thông Thành phố Hà Giang. Sau khi kiểm tra xong xe và giấy tờ, bạn sẽ nhận lại hồ sơ.

Bước 5: Đăng kiểm xe

Thực hiện thủ tục đăng kiểm xe để đánh giá chất lượng phương tiện. Nếu xe vượt qua, bạn sẽ được cấp biển số và nhận giấy hẹn lấy chứng nhận đăng ký xe.

Bạn hãy cùng Decor Hà Nội tìm hiểu thêm về Biển số xe 22 là tỉnh nào? Hướng dẫn chi tiết đăng ký xe tại tỉnh Tuyên Quang

Hướng dẫn cách tra cứu biển số xe ô tô tại Hà Giang

Bước 1: Truy cập trang web của Cục Đăng Kiểm Việt Nam qua liên kết: http://app.vr.org.vn/ptpublic/ThongtinptPublic.aspx

Bước 2: Nhập thông tin có liên quan:

  • Biển số đã đăng ký: Nhập chính xác biển số xe đã đăng ký, bao gồm cả số và chữ. Đối với biển số 4 số, nhập đầy đủ và không phân biệt chữ hoa, thường hoặc dấu gạch ngang.
  • Mã xác nhận: Nhập đúng mã xác nhận được hiển thị.
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại: Để kiểm tra thông tin biển số xe, cần có số tem và giấy chứng nhận hiện tại. Nhập số tem với dấu “-” phân cách giữa chữ cái và chữ số. Ví dụ: KC-2860472.

Bước 3: Nhấn “Tra cứu”. Trang web sẽ hiển thị thông tin cơ bản từ giấy đăng ký xe được lưu trữ tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ giải đáp thông tin biển số 22 của Công Decor. Hy vọng bạn đọc đã tìm ra câu trả lời cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *