Nếu đã một lần đặt chân tới Đà Nẵng du lịch thì mọi người không nên bỏ qua chùa Linh Ứng – “Tam giác” linh thiêng của thành phố này. Vậy, nên đi chùa Linh Ứng vào thời điểm nào? Đi chùa Linh Ứng cầu gì? Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin về ngôi chùa này nhé.

Có bao nhiêu chùa Linh Ứng tại đà nẵng?

Tại Đà Nẵng, có 3 ngôi chùa đều mang tên là Linh ứng. Địa chỉ của 3 ngôi chùa này nằm tại các điểm như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà – Núi Chùa và Bãi Bụt – Bán Đảo Sơn Trà. Cả  ba ngôi chùa này đều được xem là chốn linh thiêng bậc nhất tại Đà Nẵng. Ngoài ra, đây cũng là những ngôi chùa có có lối kiến trúc đẹp nhất tại thành phố này. 3 chùa Linh Ứng đều là khu du lịch tâm linh thu hút khách du lịch tới đây tham quan và cầu nguyện cho cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt ở đâu?

Ngôi chùa này được đặt viên đá xây dựng từ ngày 19/6/2004 âm lịch. Đến ngày 30/7/2010 chính thức khánh thành Chùa Linh Ứng Bãi Bụt.
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tạo tên khu đất có diện tích khoảng 20ha tại núi Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Chùa có độ cao 693m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố 10km về phía Đông Bắc. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm dựa lưng vào bán đảo, mặt chùa hướng về phía biển. Đứng tại chùa, mọi người có thể nhìn thấy đèo Hải Vân, bên trái là Cù Lao Chàm cùng với khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt và trong lành.
Chùa Linh Ứng không chỉ nổi tiếng về sự linh thiêng mà còn là nơi hội tụ linh khí đất trời, có kiến trúc vô cùng tuyệt xảo và hoàn mỹ.
kinh-nghiem-di-chua-linh-ung

Bạn quan tâm: Đền Bắc Lệ ở đâu? Đến đền Bắc Lệ cầu gì? Kinh nghiệm đi đền Bắc Lệ?

Sự tích về chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Theo lời kể của người dân địa phương, vào thời vua Minh Mạng bỗng xuất hiện 1 pho tượng Phật trôi dạt tới bãi cát. Người dân thấy vậy đều cho rằng đó là một điềm lành nên đã lập ra nam thờ tự. Từ ngày lập nam thờ tự, cuộc sống của người dân nơi đây trở nên yên ổn hơn, người dân đi biển cũng thuận buồm xuôi gió, làm ăn yên ổn và cuộc sống yên bình hơn. Cũng từ đó mà bãi cát này được gọi với cái tên là Bãi Bụt mang ý nghĩa là cõi Phật chốn nhân gian và hình thành nên ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt như hiện nay.

Nên đi chùa Linh Ứng vào thời điểm nào?

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt mở cửa quanh năm để đón du khách. Do đó, mọi người có thể tới đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, theo Decor Hà Nội, mọi người nên đến chùa Linh ứng bãi btuj vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 âm lịch. Thời tiết lúc này khô ráo, trời trong xanh, ít mưa lớn nên rất thuận lợi cho việc du khách tham quan, vãn cảnh và dâng hương lên chùa. Nếu mọi người đi từ tháng 9 đến tháng 12 thì dễ gặp phải thời tiết như mưa lớn, bão, âm u khiến đường đi trơn trượt,…

Đi chùa Linh Ứng Bãi Bụt cầu gì?

Tương truyền rằng, nếu muốn cầu bình an thì tới chùa Linh Ứng Bà Nà; muốn cầu may thì tới chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn. Còn muốn cầu công danh, sự nghiệp thì tới chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà. Có lẽ vì lời tương truyền đó mà hàng năm, tại cả 3 ngôi chùa Linh Ứng đã thu hút hàng trăm, hàng triệu du khách tới đây hành hương và cầu nguyện. Không những vậy, đây còn là địa điểm sinh hoạt, học tập, chiêm bái của nhiều tăng ni, Phật tử.

Một số lưu khi tới chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Lên sẵn lịch trình tham quan, di chuyển

Để chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất, mọi người nên có lịch trình cụ thể khi đi chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Mặc dù đường đi tại đây khá rộng và dễ tìm. Tuy nhiên, nếu bạn không quen đường vẫn có thể bị lạc. Lúc này, bạn có thể tra google map hoặc hỏi những người dân xung quanh.

Trang phục đi chùa Linh Ứng

Khi tới chùa, mọi người nên chọn trang phục lịch sự và kín đáo. Không nên mặc áo sát nách, đồ bó sát và váy quá ngắn. Tốt nhất bạn nên những bộ quần áo thoải mái và nhã nhặn để dễ dàng di chuyển thăm quan và lễ chùa. Nên chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng vì buổi tối ở đây sẽ hơi se lạnh.
Không nên đi giày cao gót, thay vào đó mọi người nên chọn giày thể thao thao để dễ dàng đi lại và tránh tình trạng bị đau chân

Vé vào chùa

Hiện nay tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt vẫn chưa thu vé  vào cổng nên bạn sẽ không phải mất phí vào chùa. Gửi xe tại đây sẽ do phật tử trông coi. Cạnh đó là hòm công đức tại chùa, bạn có thể công đức tùy tâm.

Chụp ảnh tại chùa

Ngôi chùa này có quang cảnh cực kỳ đẹp mắt cùng lối kiến trúc vô cùng tinh xảo, hoàn mỹ. Do đó, mọi người có thể chụp lại những bức ảnh tại đây để làm kỉ niệm bằng chiếc điện thoại của mình.
Ngoài ra, mọi người cũng có thể sử dụng chi phí chụp ảnh tại các thợ tại chùa. Chi phí khoảng 30k/tấm có ép dẻo.
Lưu ý, không nên chụp ảnh những nơi trang nghiêm, những khu đang làm lễ hay các khu thờ cúng.

Chuẩn bị đồ ăn, thức uống

Mọi người có thể chuẩn bị một số đồ ăn vặt yêu thích trong quá trình tham quan tại chùa. Tuy  nhiên, tuyệt đối không được vứt rác bừa bãi. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những món đặc sản với các món ăn ngon tại phía ngoài khuôn viên chùa. Lưu ý, mọi người nên hỏi giá trước để tránh tình trạng bị nói thách nhé.

Thăm quan tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam

Nếu bạn nào chưa biết tượng Phật Quan  m ở đâu lớn nhất tại Việt Nam thì Decor Hà Nội bật mí chính là tại chùa Linh Ứng Sơn Trà – Đà Nẵng nhé. Đây cũng là bức tượng giúp ngôi chùa thu về hàng trăm, hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.
Với độ cao 67m cùng với những chi tiết tinh xảo và độc đáo, bức tượng này đã khiến các du khách phải trầm trồ và vô cùng thích thú.
Tượng Phật Quan Âm hướng ra biển khơi, một tay cầm bình nước cam lộ, một tay bắt ấn tam muội.Trong lòng tượng có đến 17 tầng và mỗi tầng có 21 bức tượng Phật. Hình ảnh Tượng Phật Quan Thế Âm ngự trên đài sen khổng lồ hướng ra biển khơi đã tạo nên không khí uy nghiêm và linh thiêng cho ngôi chùa Linh Ứng Bãi Bụt, trở thành địa điểm độc đáo khiến ai đến chùa cũng không thể bỏ qua.

Ngoài bức tượng Phật Quan Âm khổng lồ, mọi người có thể chiêm ngưỡng những bức tượng uy dũng và linh thiêng: tượng của 18 vị La Hán, phật Thích Ca tại điện chính, Địa Tạng Bồ Tát,….

>>> Có thể bạn quan tâm: Chùa Thiên Mụ ở đâu? – Kinh nghiệm đi chùa thiêng 400 năm tuổi.

Ngoài ra, trong khuôn viên của chùa còn có nhiều cảnh đẹp bạn có thể tham quan hoặc bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh đẹp của bán đảo Sơn Trà và chụp ảnh.
Trên đây là một số chia sẻ của Decor Hà Nội giúp các bạn trả lời câu hỏi “nên đi chùa Linh Ứng vào thời điểm nào? Đi chùa Linh Ứng Bãi Bụt cầu gì?”. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ bỏ túi một vài kinh nghiệm nhỏ để chuyến đi chùa được suôn sẻ và thuận lợi hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *